Trang thông tin điện tử

Trang thông tin điện tử

Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên

Điện Biên: Các cấp Công đoàn chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 29/06/2021 04:24
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Công đoàn tỉnh Điện Biên đã chủ động triển khai nhiều kế hoạch, hoạt động với mục tiêu: Chung tay ứng phó, khống chế dịch bệnh. Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, các cấp Công đoàn cũng đã đồng hành cùng doanh nghiệp, người lao động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm sức khỏe cho người lao động, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất.
13 DIEN BIEN CAC CAP CONG DOAN CHUNG TAY PHONG CHONG DICH COVID 19 02

      Để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã tăng cường tuyên truyền và yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn phải thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là tại các doanh nghiệp, nhà máy có công nhân làm việc và lưu trú trên địa bàn. Từ đó công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, công nhân viên chức được doanh nghiệp đẩy mạnh. Các bộ phận thường xuyên trực tiếp làm việc với khách hàng cũng được trang bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch, thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về dịch bệnh và được hướng dẫn để xử lý các tình huống có thể xảy ra tại nơi làm việc.
      Tạo môi trường làm việc an toàn
      Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên hiện có gần 280 lao động, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Công ty đã kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, Công ty đã chủ động mua trang thiết bị cần thiết để phòng lây nhiễm Covid-19 như: Máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát trùng, khẩu trang y tế… Trước giờ vào ca sản xuất, 100% các bộ phận đều kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện nhanh chóng và kịp thời các trường hợp không đảm bảo sức khỏe hoặc có dấu hiệu nghi ngờ triệu chứng nhiễm bệnh. Song song với việc chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an toàn cho người lao động, Công đoàn Công ty cũng thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến tình hình dịch, tuyên truyền, vận động người lao động tự giác tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại doanh nghiệp cũng như tại nơi sinh sống, nghiêm túc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Chị Hoàng Thị Hương, bộ phận Trạm cân, Công ty Cổ phần Xi măng Điện Biên, chia sẻ: Khi vào nhà máy làm việc thì bản thân chị cũng như các công nhân của Công ty đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Công ty luôn khuyến cáo công nhân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi làm việc và hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Khi về nhà cũng vậy, công ty cũng luôn khuyến cáo mọi công nhân không tiếp xúc với người lạ, không tụ tập đông người để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
      Còn tại Công trường xây dựng điểm tái định cư số 1 thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Cảng Hàng không Điện Biên do Tổng Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 thi công hiện có hơn 150 công nhân làm việc thường xuyên. Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid - 19, Công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền cũng như treo các băng zôn, khẩu hiệu về phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại những điểm dễ quan sát để mỗi người lao động nâng cao nhận thức của mình trong phòng dịch bệnh.
Để đảm bảo tiến độ công trình theo kế hoạch UBND tỉnh giao, trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp thì Công ty cam kết với tỉnh vừa sản xuất kinh doanh vừa phải đảm bảo phòng, chống dịch. Tại công trình đã thành lập khu riêng biệt không tiếp xúc với bên ngoài, thành lập các tổ y tế, phát khẩu trang cho công nhân; đặc biệt là cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho anh em ngay tại công trình để mọi người không ra bên ngoài, tránh tiếp xúc với người lạ. Ông Mạnh Ngọc Đức, Chỉ huy công trường cho biết:
      Cùng chia sẻ
      Dịch Covid - 19 đã tác động mạnh đến các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại, vận tải... Trong bối cảnh đó, LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cấp Công đoàn theo dõi, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với đoàn viên, công nhân viên chức lao động, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra. Tổng hợp số đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị nghỉ việc, mất việc làm hoặc bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19 để kịp thời đề xuất với tỉnh ban hành các cơ chế chính sách hỗ trợ. Tổ chức Công đoàn ở các đơn vị cũng đã có những sáng kiến phối hợp cùng lãnh đạo chuyên môn chia sẻ khó khăn cho người lao động. Chẳng hạn như Công ty TNHH Du lịch sinh thái Him Lam, để thích ứng với tình hình dịch bệnh, Công ty đã cho người lao động thay phiên nhau nghỉ phép, đảm bảo đủ thời gian để nhận lương cơ bản. Bên cạnh đó, Công ty cũng dùng nguồn quỹ để hỗ trợ thêm cho người lao động.
      Ông Bùi Minh Tiến, Giám đốc Điều hành Khu Du lịch sinh thái Him Lam, cho biết: Với vai trò là người sử dụng lao động thì chúng tôi thấy phải có trách nhiệm với người lao động trong giai đoạn này khi mà doanh thu 0 đồng thì vẫn phải đảm bảo cho công nhân có một nguồn thu nhất định đảm bảo cuộc sống cho người lao động, để người lao động gắn bó lâu dài với Công ty.
Không chỉ đồng hành cùng người lao động, những ngày qua tổ chức Công đoàn còn phát huy vai trò và tầm ảnh hưởng của một tổ chức chính trị - xã hội quan trọng để chung tay phòng chống dịch. Một trong những ưu tiên hàng đầu đó là thực hiện công tác tuyên truyền cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời đúng định hướng không để đoàn viên, công nhân viên chức lao động hoang mang, mất bình tĩnh trong công tác ứng phó dịch bệnh, phản bác những thông tin thiếu chính xác trên mạng xã hội. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong những ngày qua các cấp Công đoàn đã đứng ra vận động các doanh nghiệp, tổ chức xã hội và nhà hảo tâm hỗ trợ lực lượng tham gia phòng chống dịch, các điểm cách ly tập trung các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế; phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ hàng nghìn ngày công lao động cùng với các suất ăn phục vụ cho công tác cách ly.

 
13 DIEN BIEN CAC CAP CONG DOAN CHUNG TAY PHONG CHONG DICH COVID 19 01

      Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên, cho biết: Trước diễn biến phức tạp do dịch bệnh Covid - 19 thì LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch bệnh; đồng thời quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên và người lao động. LĐLĐ tỉnh Điện Biên cũng đã cùng chung tay với công tác phòng chống dịch bệnh, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ các đơn vị tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch bệnh cũng như các đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch.
      Sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã tác động tích cực đến Công đoàn cơ sở, Công đoàn các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó giúp các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động thấy rõ trách nhiệm chia sẻ khó khăn cùng người lao động, lan tỏa trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng trong đoàn viên Công đoàn, để từ đó chung tay với các cấp, các ngành và toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./.


 
Hoàng Hảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

92/CT-UBND

Chỉ thị số 92/CT-UBND về việc trích nộp kinh phí công đoàn

Thời gian đăng: 29/03/2023

lượt xem: 821 | lượt tải:256

5440/QĐ-TLĐ

Quyết định số 5440/QĐ-TLĐ về việc ban hành Quy định về nguyên tắc xây dựng và giao dự toán tài chính công đoàn năm 2023

Thời gian đăng: 13/10/2022

lượt xem: 2243 | lượt tải:1073

65/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 65/HD-TLĐ hướng dẫn xây dựng dự toán tài chính công đoàn năm 2023

Thời gian đăng: 13/10/2022

lượt xem: 1784 | lượt tải:923

5051/QĐ-TLĐ

Quyết định số 5051/QĐ-TLĐ về việc ban hành Quy định chế độ chi tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam

Thời gian đăng: 05/08/2022

lượt xem: 4482 | lượt tải:2411

4290/QĐ-TLĐ

Quyết định số 4290/QĐ-TLĐ ngày 01/3/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc ban hành Quy định thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại Công đoàn cơ sở

Thời gian đăng: 08/03/2022

lượt xem: 13778 | lượt tải:8742

47/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 47/HD-TLĐ ngày 30/12/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc thực hiện quy chế quản lý tài chính, tài sản công đoàn và chế độ kế toán đối với công đoàn cơ sở

Thời gian đăng: 23/05/2022

lượt xem: 5241 | lượt tải:3057

42/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 42/HD-TLĐ ngày 11/11/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc công khai tài chính, tài sản công đoàn

Thời gian đăng: 26/05/2022

lượt xem: 3979 | lượt tải:1597

38/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 38/HD-TLĐ về việc quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan công đoàn

Thời gian đăng: 31/05/2022

lượt xem: 2272 | lượt tải:787

1076 /LĐLĐ

Công văn số 1076 /LĐLĐ V/v hưởng ứng tham gia Cuộc thi Sáng kiến Vì cộng đồng lần thứ IV

Thời gian đăng: 20/05/2021

lượt xem: 1477 | lượt tải:260

1077/LĐLĐ

Công văn số 1077/LĐLĐ V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thời gian đăng: 20/05/2021

lượt xem: 1087 | lượt tải:251
Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay13,623
  • Tháng hiện tại284,675
  • Tổng lượt truy cập13,889,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây