Trang thông tin điện tử

Trang thông tin điện tử

Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên

LĐLĐ huyện Tủa Chùa nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn

Thứ năm - 19/08/2021 22:25
Những năm qua hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động huyện Tủa Chùa không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Các cấp Công đoàn trong huyện đã tập trung kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn, hướng về cơ sở và đoàn viên, người lao động. Qua đó tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, thể hiện vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, xã hội.
46 LDLD TUA CHUA NANG CAO HIEU QUA HOAT DONG CONG DOAN
LĐLĐ huyện Tủa Chùa trao kinh phí hỗ trợ CNVCLĐ bị ảnh hưởng dịch COVID -19

      Đến nay, toàn huyện có hơn 70 công đoàn cơ sở, với trên 1.900 đoàn viên công đoàn. Đi liền với sự phát triển tổ chức và hoạt động Công đoàn các cấp, LĐLĐ huyện luôn quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của công nhân viên chức lao động. Từ năm 2018 đến nay, Liên đoàn Lao động huyện Tủa Chùa trao hỗ trợ 7 nhà Mái ấm Công đoàn trị giá 210 triệu đồng; thăm hỏi và tặng quà trị giá trên 600 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân hằng năm. Ông Tô Văn Tuân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tủa Chùa cho biết: Nửa nhiệm kỳ qua LĐLĐ huyện Tủa Chùa luôn thực hiện nhiệm vụ chức năng cơ bản của mình, thứ nhất là chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện bằng những việc làm thiết thực. Qua các chương trình hành động, hỗ trợ của các Công đoàn cơ sở, tạo điều kiện cho các Công đoàn cơ sở hoạt động tốt và đảm bảo tốt chức trách, nhiệm vụ của từng Công đoàn cơ sở. Đối với LĐLĐ huyện Tủa Chùa từ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, nhất là từ LĐLĐ tỉnh thì hằng năm LĐLĐ huyện đều quan tâm đến người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
      Cùng với việc thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động được LĐLĐ huyện Tủa Chùa triển khai thực hiện có hiệu quả. Nội dung thi đua được xây dựng có trọng tâm, trọng điểm gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiêu biểu, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động.
      Tại Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa, Công đoàn cơ sở đã gắn hoạt động Công đoàn với các hoạt động chuyên môn, tổ chức các đợt thi đua sôi nổi, thu hút nhiều đoàn viên, người lao động tham gia. Các phong trào thi đua được triển khai dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với điều kiện của từng khoa, phòng. Các phong trào thi đua đã tạo động lực để mỗi cán bộ, công chức viên chức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Công đoàn cơ sở đã phát động nhiều đợt thi đua theo chuyên đề như: Thi đua thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp; thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa; thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đặc biệt là thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
      Với tinh thần đoàn kết, phấn đấu hằng năm Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sơn Ca, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích cao trong phong trào giáo dục toàn diện. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, công đoàn trường luôn chăm lo đến đời sống, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mỗi đoàn viên công đoàn. Nhờ vậy, các phong trào thi đua dạy tốt học tốt luôn được quan tâm, chú trọng, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, nhiều đề tài sáng kiến được áp dụng vào giảng dạy và được công nhận đề tài sáng kiến các cấp.
      Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sơn Ca luôn triển khai đầy đủ các luôn triển khai đầy đủ các phong trào thi đua cũng như chỉ thị, nghị quyết của Công đoàn cấp trên đến toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn. Công đoàn nhà trường cũng đã triển khai đầy đủ các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua hai tốt; phong trào mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự rèn; đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua khi được triển khai được cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn của nhà trường nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Trong hai năm học gần đây nhà trường đạt được nhiều thành tích: 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, Công đoàn nhà trường được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen trong đợt phát động cuộc thi sáng tạo Video clip bài tập thể dục giữa giờBà Dương Thị Huệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Sơn Ca, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa chia sẻ:
      Thông qua các phong trào thi đua, trong nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã có 5 đoàn viên công đoàn của huyện Tủa Chùa được tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn; 2 lượt tập thể được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen; 23 lượt tập thể, 30 lượt cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; trên 200 đoàn viên công đoàn được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Các phong trào thi đua được diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nội dung thi đua thiết thực, sinh động đã tạo động lực để cán bộ, đoàn viên, người lao động hăng say lao động sản xuất. LĐLĐ huyện Tủa Chùa sẽ đẩy mạnh phối hợp với các Công đoàn cơ sở để thực hiện tốt hơn việc chăm lo cho đoàn viên người lao động cũng như tăng cường thực hiện việc kiểm tra, giám sát các hoạt động Công đoàn làm sao để các Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình tốt hơn. Ông Tô Văn Tuân, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tủa Chùa cho biết thêm:
      Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Tủa Chùa tiếp tục có nhiều đổi mới trong các giải pháp thực hiện chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn ngay từ cơ sở./.


 
Hoàng Hảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

92/CT-UBND

Chỉ thị số 92/CT-UBND về việc trích nộp kinh phí công đoàn

Thời gian đăng: 29/03/2023

lượt xem: 819 | lượt tải:256

5440/QĐ-TLĐ

Quyết định số 5440/QĐ-TLĐ về việc ban hành Quy định về nguyên tắc xây dựng và giao dự toán tài chính công đoàn năm 2023

Thời gian đăng: 13/10/2022

lượt xem: 2241 | lượt tải:1073

65/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 65/HD-TLĐ hướng dẫn xây dựng dự toán tài chính công đoàn năm 2023

Thời gian đăng: 13/10/2022

lượt xem: 1782 | lượt tải:921

5051/QĐ-TLĐ

Quyết định số 5051/QĐ-TLĐ về việc ban hành Quy định chế độ chi tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam

Thời gian đăng: 05/08/2022

lượt xem: 4479 | lượt tải:2411

4290/QĐ-TLĐ

Quyết định số 4290/QĐ-TLĐ ngày 01/3/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc ban hành Quy định thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại Công đoàn cơ sở

Thời gian đăng: 08/03/2022

lượt xem: 13773 | lượt tải:8738

47/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 47/HD-TLĐ ngày 30/12/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc thực hiện quy chế quản lý tài chính, tài sản công đoàn và chế độ kế toán đối với công đoàn cơ sở

Thời gian đăng: 23/05/2022

lượt xem: 5233 | lượt tải:3052

42/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 42/HD-TLĐ ngày 11/11/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc công khai tài chính, tài sản công đoàn

Thời gian đăng: 26/05/2022

lượt xem: 3970 | lượt tải:1596

38/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 38/HD-TLĐ về việc quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan công đoàn

Thời gian đăng: 31/05/2022

lượt xem: 2262 | lượt tải:782

1076 /LĐLĐ

Công văn số 1076 /LĐLĐ V/v hưởng ứng tham gia Cuộc thi Sáng kiến Vì cộng đồng lần thứ IV

Thời gian đăng: 20/05/2021

lượt xem: 1474 | lượt tải:260

1077/LĐLĐ

Công văn số 1077/LĐLĐ V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thời gian đăng: 20/05/2021

lượt xem: 1086 | lượt tải:251
Thống kê
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay9,975
  • Tháng hiện tại272,897
  • Tổng lượt truy cập13,878,208
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây