Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Thanh Hà làm việc với các cấp Công đoàn huyện Mường Nhé

Trong 2 ngày 27 và 28/8/2019, Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh do đồng chí Lê Thanh Hà - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban LĐLĐ tỉnh làm việc tại 04 CĐCS Trường học và LĐLĐ huyện Mường Nhé về kiểm tra hoạt động công đoàn, nắm tình hình CNVCLĐ, việc thực hiện chế độ chính sách năm 2018, đầu năm 2019 và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.
      Tại 04 CĐCS trường học tại xã Quảng Lâm huyện Mường Nhé, từ sau khi Đại hội CĐCS đến nay các công đoàn trường học đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động, chương trình công tác, xây dựng quy chế hoạt động, xây dựng các quy chế phối hợp theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đạt một số kết quả đáng ghi nhận trên các nội dung công tác tuyên truyền giáo dục CNVCLĐ; tổ chức các phong trào thi đua do công đoàn, chính quyền và ngành phát động; các hoạt động xã hội từ thiện… trong đó, nổi bật là công tác thường xuyên khảo sát nắm bắt tình hình điều kiện làm việc, thu nhập, đời sống và tâm tư nguyện vọng của CNLĐ; Thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
 
43 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm việc với các cấp công đoàn huyện Mường Nhé 01

Ảnh: Đ/c Lê Thanh Hà – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm việc tại CĐCS trường học xã Quảng Lâm


      Tại LĐLĐ huyện, sau Đại hội Công đoàn huyện đến nay dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, các cấp công đoàn trong huyện đã có chuyển biến tích cực trong đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và NLĐ; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được chú trọng đạt được nhiều kết quả đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn cấp trên ghi nhận và khen thưởng.

      Tuy nhiên, vẫn còn một số bất cập về thực hiện chế độ chính sách. Huyện Mường Nhé là một huyện biên giới khó khăn nhất cả nước nhưng chế độ chính sách của 05 xã trong huyện bị cắt giảm vì vậy đời sống của CNVCLĐ còn gặp nhiều khó khăn; chế độ thanh toán phép của giáo viên giữa Thông tư của Bộ Tài chính và Thông tư của Bộ Giáo dục chưa đồng nhất. Công tác phát triển đoàn viên thành lập CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước còn nhiều khó khăn.

      Tại buổi làm việc đồng chí Lê Thanh Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Giàng A Dế - Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp công đoàn huyện và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Đồng thời các đồng chí yêu cầu Công đoàn huyện trong thời gian tới cần quan tâm, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao. 
 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc 

43 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm việc với các cấp công đoàn huyện Mường Nhé 02

Ảnh: Đ/c Giàng A Dế - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc 

 

43 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm việc với các cấp công đoàn huyện Mường Nhé 03

 

43 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm việc với các cấp công đoàn huyện Mường Nhé 04

Ảnh: Đ/c Lê Thanh Hà – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với  LĐLĐ huyện Mường Nhé

      
                                                               

Chu Hiền - LĐLĐ huyện Mường Nhé

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây