Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I - năm 2022

Ngày 15/4/2022, Ban Tổ chức Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I ban hành Kế hoạch, Thể lệ Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I - năm 2022 với chủ đề "Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống".
      Giải nhằm xét chọn, trao giải cho những tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao; có hình thức thể hiện mới, sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Tạo diễn đàn góp phần động viên, khuyến khích, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo; phát hiện, bồi dường, tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao, thông qua đó lựa chọn tác phẩm dự giải báo chí Quốc gia.
      Đơn vị tổ chức Giải báo chí tỉnh Điện Biên
      Cơ quan chỉ đạo và tổ chức giải: UBND tỉnh Điện Biên
      Cơ quan chủ trì: Ban Tổ chức Giải báo chí tỉnh Điện Biên
      Cơ quan thường trực: Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên
      Nội dung:
      Tác phẩm báo chí tham dự “Giải báo chí tỉnh Điện Biên lần thứ I-năm 2022 với chủ đề “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” là những tác phẩm viết về Điện Biên. Thông tin, tuyên truyền về nội dung và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh ở các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.
      Tuyên truyền những cách làm hay, sáng tạo, giải pháp thiết thực; kết quả, bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ. Tuyên truyền nhân rộng những nhân tổ mới, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đấu tranh chống quan liêu tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội, đấu tranh chống các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
      Các tác phẩm có tính phát hiện vấn đề mới; đề xuất được các giải pháp hữu hiệu góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.
      Thời gian tổ chức Giải:
      Thời gian đăng, phát tác phẩm được tính từ ngày 01-1-2022 đến 30-12-2022. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10-1-2023 (theo dấu bưu điện).Việc trao Giải được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2023),với hình thức năm sau tuyển chọn, thẩm định, chấm và trao Giải cho các tác phẩm báo chí của năm trước đó.
      Đối tượng dự Giải
      Là công dân Việt Nam; là các nhà báo và các cộng tác viên báo chí có tác phẩm báo chí viết về Điện Biên được đăng tải phát sóng trên các phương tiện thông tin được Bộ Thông tin & Truyền thông cấp phép hoạt động báo chí.
Tác giả tham dự giải phải là người không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và Luật Báo chí và các quy định khác của pháp luật khác có liên quan.
      Thành viên Hội đồng Giải, các Tiểu ban xét chọn tác phẩm không tham gia dự thi.
      Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả gửi tối đa 03 tác phẩm dự giải; tác giả là quay phim, chụp ảnh được tham dự tối đa 03 nhóm tác giả.
Chi tiết Kế hoạch, Thể lệ Giải báo chí xem tại file đính kèm dưới đây

 
Giang Nam (b/s)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây