Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục cho đoàn viên và người lao động

Nhận thức được sự cần thiết của việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động trong thời kỳ mới, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên và người lao động. Tổ chức thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
      Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.
 
32 BÀI TUYÊN TRUYỀN, GD NÂNG CAO NHẬN THỨC CHO ĐOÀN VIÊN
Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Điện Biên hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ảnh T.L)

      Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn đến các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động đổi mới nội dung và hình thức, biện pháp truyền tuyền, đồng thời đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Lao động (Báo giấy, báo điện tử), Tạp chí Lao động và Công đoàn, Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Điện Biên, Cổng thông tin Điện tử UBND tỉnh; Trang thông tin điện tử Công đoàn tỉnh, mạng xã hội như Zalo, Facebook nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của từng đối tượng CNVCLĐ, theo từng ngành nghề. Trong 6 tháng đầu năm 2020 đã có trên 400 tin, bài ảnh, phóng sự tuyên truyền về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn. Phối hợp với Báo Lao động đặt mua ấn phẩm: Báo ngày, báo cuối tuần với  gần 200 tờ/kỳ cho các cấp công đoàn trong tỉnh. Phối hợp với Đài PTTH tỉnh mở chuyên mục “Lao động & Công đoàn Điện Biên” phát sóng vào tối chủ nhật tuần thứ nhất hàng tháng.
      Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của của tổ chức công đoàn, các văn bản mới liên quan trực tiếp đến chế độ chính sách, quyền và lợi ích của đoàn viên lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy cũng như tác hại của ma túy, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội, mại dâm bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng cơ quan, đơn vị; Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”. Trong 6 tháng đầu năm các cấp Công đoàn đã triển khai tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, ma túy HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và phòng chống mua bán người cho hơn 30.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.
      Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2020 đến 100% công đoàn cơ sở, định hướng hoạt động phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tình hình dịch bệnh Covid-19.
      Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhận thức cho đoàn viên và người lao động, các cấp Công đoàn cần tập trung tổ chức, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới:
      1. Tiếp tục tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn của Đất nước và của tỉnh; các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết Công đoàn các cấp đến đoàn viên và người lao động. Đặc biệt tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thep Chuyên đề từng năm.
      2. Chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền ngay từ đầu năm, đồng thời tổ chức và phối hợp tổ chức, triển khai đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Quan tâm cụ thể hóa trong kế hoạch phù hợp từng đối tượng, từng loại hình theo nội dung tuyền truyền đảm bảo thời gian, kiến thức truyền tải đến đoàn viên, người lao động.
      3. Nội dung tuyên truyền, giáo dục pháp luật cần lựa chọn những nội dung thiết thực với đoàn viên, người lao động, có trọng tâm, tránh dàn trải, tập trung vào những điểm mới, các điều khoản bổ sung, thay thế. Ðẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở  cho đoàn viên, người lao động, nhất là công nhân lao động công tác tại các vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.
      4. Tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyên truyền của địa phương và Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng. Nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử Công đoàn Điện Biên, Chuyên mục Lao động và Công đoàn Điện Biên... để tổ chức tuyên truyền phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh, xây dựng hình ảnh và uy tín của đoàn viên Công đoàn, tổ chức Công đoàn trong đoàn viên, người lao động. 


 
Trần Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây