Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ tỉnh Điện Biên sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm

Nhằm đánh giá lại kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2019. Ngày 17/7, Thủ trưởng cơ quan LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở cơ quan tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
16 LĐLĐ Điện Biên sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 02
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2019 
 
      Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Lầu Thị Thanh Hương - Phó bí thư chi bộ, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh, đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Thanh Hà, Bí thư chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng toàn thể cán bộ công chức cơ quan.
      Theo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của cơ quan và CĐCS cơ quan, thời gian qua, các hoạt động tập trung hướng về cơ sở, chú trọng tới công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Tính đến thời điểm này kết nạp mới 352 đoàn viên, quản lý trực tiếp 1.044 CĐCS với 32.187 đoàn viên công đoàn.
      Tổ chức thăm hỏi động viên trao quà cho 4.346 đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, gia đình chính sách với số tiền trên 3 tỉ đồng. Nhân tháng công nhân các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi động viên trao quà cho 513 đoàn viên, con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, gia đình chính sách với số tiền trên 300 triệu đồng; vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng được 17 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 510 triệu đồng cho CNVCLĐ nghèo.

 
16 LĐLĐ Điện Biên sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm
Quảng cảnh hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
 
      Tổ chức bàn giao bò giống cho 12 gia đình đoàn viên, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền 120 triệu đồng; Phân bổ 640 đèn chiếu sáng lớp học và đèn chiếu bảng cho LĐLĐ các huyện để hỗ trợ cho các đơn vị trường học còn khó khăn về cơ sở vật chất, nhằm góp phần giúp các thầy, cô giáo và các em học sinh đủ điều kiện về cơ sở vật chất trong công tác dạy và học với số tiền trên 300 triệu đồng; tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.
      Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Lê Thanh Hà, Bí thư chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao kết quả hoạt động của cơ quan và CĐCS cơ quan trong 6 tháng đầu năm 2019, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ từ nay đến cuối năm.
      Trong đó, tiếp tục hướng trọng tâm về cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, thực hiện có hiệu quả chức năng, vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Từ đó tạo niềm tin và thu hút ngày càng đông người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.
      Tiếp tục chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức tuyên truyền Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 56 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Điện Biên, tạo sự phấn khởi và không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên và người lao động.
      Nhân dịp này, CĐCS cơ quan LĐLĐ tỉnh đã tổ chức sinh nhật cho 14 đoàn viên Công đoàn và chia tay một đồng chí nghỉ chế độ hưu trí.

 
Trần Nga - LĐLĐ tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây