Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Tuần Giáo: Đoàn viên Công đoàn học và làm theo Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên và người lao động trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Qua đó, tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và việc làm của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động trong thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ.
      Thiết thực học tập và làm theo Bác, cô giáo Nguyễn Thị Phượng, đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường phổ thông dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học - Trung học cơ sở Tênh Phông, huyện Tuần Giáo luôn gương mẫu, đi đầu thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” do ngành Giáo dục phát động. Đảm nhận giảng dạy các bộ môn khoa học - tự nhiên, là những môn học khó đối với học sinh vùng cao. Vì vậy, để học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức của bộ môn này, cô Nguyễn Thị Phượng đã tìm tòi những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng bài giảng. Các phương pháp của cô Phượng đa phần là tập trung khơi gợi sự  tìm tòi, tự học của các em học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Phượng, chia sẻ: Tôi luôn xác định và thấu hiểu tấm gương đạo đức của Bác, nên bản thân phải luôn gương mẫu trong công tác giảng dạy cũng như các hoạt động phong trào của nhà trường. Tôi cùng với đồng nghiệp nỗ lực vượt qua những khó khăn khi công tác ở một xã vùng cao. Năm học 2021-2022, trong công tác giảng dạy đối với học sinh khối lớp 6, các em học theo chương trình giáo dục phổ thông mới thì mình cần phải đầu tư nhiều hơn thời gian nghiên cứu bài giảng, xây dựng giáo án phù hợp và tích cực sử dụng phương tiện dạy học hiệu quả. Đặc biệt các em học sinh ở bán trú thì thiếu thốn tình cảm gia đình thì mình phải quan tâm đến các em hơn, nên tôi thường ở lại trường để có thêm thời gian tìm hiểu về hoàn cảnh riêng của từng em học sinh cũng như rèn thêm các kỹ năng sống cho các em.
 
40 Bài TUAN GIAO DOAN VIEN CONG DOAN LAM THEO BAC
Đoàn viên Công đoàn xã Pú Nhung (Tuần Giáo) thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại bộ phận một cửa

      CĐCS Trường PTDTBT Tiểu học - Trung học cơ sở Tênh Phông hiện có 38 cán bộ, giáo viên, đoàn viên Công đoàn. Với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đoàn viên, Công đoàn nhà trường có nhiều thuận lợi trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cán bộ, đoàn viên Công đoàn trong trường đều thực sự gương mẫu, chủ động gắn các nội dung học và làm theo gương Bác vào quản lý, dạy học cũng như hoạt động chung của đơn vị. Để định hướng và tạo thuận lợi cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn tích cực đăng ký làm theo gương Bác, Công đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ cho cả năm học và cụ thể theo từng tháng.
      Đối với CĐCS xã Pú Nhung (Tuần Giáo) hiện có 23 đoàn viên. Điểm nổi bật tại Công đoàn cơ sở xã Pú Nhung là các đoàn viên đã vận dụng việc học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ công tác, các phong trào thi đua, chương trình được triển khai tại xã. Điển hình như thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” từ năm 2019. Mỗi đoàn viên công đoàn đã học và làm theo Bác bằng nhiều việc làm thiết thực như: Tác phong làm việc khoa học, giản dị, gần gũi với quần chúng Nhân dân; tích cực cải cách hành chính; nêu gương tham gia các phong trào, cuộc vận động. Ông Vừ A Kỷ, Chủ tịch CĐCS xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, cho biết: CĐCS xã Pú Nhung đã triển khai tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hằng năm. Trong đó, chúng tôi coi trọng việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của mỗi công đoàn viên là ở việc tiếp công dân, khi công dân đến giao dịch thì phải tận tình hướng dẫn Nhân dân. Vì ở đây bà con chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức còn hạn chế nên mỗi công chức, viên chức phải luôn có thái độ đúng mực, hòa nhã, tôn trọng Nhân dân. Mỗi tháng chúng tôi tổ chức sinh hoạt Công đoàn một lần để quán triệt nhiệm vụ của cán bộ, đoàn viên.
      Hiện nay, huyện Tuần Giáo có 97 Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện, với trên 2.000 đoàn viên Công đoàn. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai có hiệu quả, hằng năm, LĐLĐ huyện hướng dẫn các CĐCS trực thuộc triển khai các chuyên đề học tập và làm theo Bác cho đoàn viên gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi - lao động sáng tạo, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Ngoài gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, LĐLĐ huyện Tuần Giáo còn chỉ đạo các CĐCS chủ động đăng ký các mô hình điểm. Trong đó mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới được các CĐCS hưởng ứng nhiệt tỉnh. Theo đó, Công đoàn cơ sở khối xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến công, hiến kế hoàn thiện các hạng mục hạng tầng cơ sở; Công đoàn các cơ quan khối chính quyền tích cực đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, cơ cấu giống, phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người nông dân. Đồng thời thực hiện tốt nếp sống văn hóa công sở, tích cực học tập, tu dưỡng rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.
      Việc học tập và làm theo Bác đã giúp công chức, viên chức, lao động của huyện Tuần Giáo nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác. Đồng thời, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, vận dụng linh hoạt những lời dạy và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị./.


 
Hoàng Hảo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây