Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ huyện Điện Biên tổ chức Hội nghị BCH Khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022, kỳ họp thứ 8 (mở rộng)

Ngày 08/01/2021, LĐLĐ huyện Điện Biên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8 (mở rộng), nhiệm kỳ 2017-2022 nhằm đánh giá tổng kết hoạt động công tác công đoàn năm 2020; Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy Điện Biên; Đồng chí Nguyễn Phú Đức - Ủy viên BTV - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra LĐLĐ tỉnh Điện Biên; Lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, lãnh đạo các Đoàn thể huyện Điện Biên, Các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện, Cán bộ CĐCS khối cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc.
28 LĐLĐ huyện Điện Biên tổ chức HN BCH mở rộng lần thứ 8 01
Đ/c Bùi Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Bí thư Thường trực Huyện Ủy Điện Biên phát biểu chỉ đạo Hội nghị

      LĐLĐ huyện có 3.774 đoàn viên Công đoàn sinh hoạt trong 122 CĐCS. Trong nửa nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, có 10/11(90%) chỉ tiêu đạt và vượt Chỉ tiêu Nghị quyết CĐ cấp trên.
      Thực hiện Nghị quyết Đại hội, LĐLĐ huyện đã tập trung chỉ đạo các CĐCS làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ; phối hợp với chuyên môn có các giải pháp và cơ chế hỗ trợ nâng cao đời sống cho CNVCLĐ xác định nhiệm vụ trọng tâm là công tác chăm lo thiết thực và hiệu quả cho CNVCLĐ; triển khai các hoạt động, chia sẻ, hỗ trợ nâng cao nhận thức pháp luật, giải tỏa những áp lực, khó khăn, tạo động lực, cải thiện điều kiện làm việc và cuộc sống cho CNVCLĐ; quan tâm đến ĐVCĐ vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn: như đội ngũ giáo viên, y tế, công chức xã.
      Hoạt động công đoàn hướng mạnh về cơ sở, tập trung chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên, nhân tháng Công nhân, ngày lễ tết LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà cho các CĐCS doanh nghiệp, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ lãnh thành trên 60 triệu đồng; Các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với số tiền trên 500 triệu đồng; riêng Công ty cổ phần xi măng Điện Biên thưởng lương tháng thứ 13 cho CNLĐ trên một tỉ đồng, hỗ trợ tiền vé xe cho CNLĐ về quê ăn tết với số tiền gần 200 triệu đồng.
      Triển khai có hiệu quả Chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn", trong 2 năm qua CNVCLĐ, đoàn viên ủng hộ xây dựng Quỹ số tiền 220 triệu đồng, đã triển khai hướng dẫn, khảo sát, lập hồ sơ, hỗ trợ xây dựng và bàn giao 16 nhà ở cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng. Vận động CNVCLĐ tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ thơ, khuyến học, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, quỹ phòng chống đại dịch Covid-19... với số tiền trên 3 tỷ đồng.
      Đánh giá kết quả thực hiện và tác động đối với tổ chức và hoạt động công đoàn của 05 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh, LĐLĐ huyện Điện Biên đã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, của Tổ chức Công đoàn vào xây dựng Kế hoạch hành động đạt được những kết quả cao. Trong nửa nhiệm kỳ LĐLĐ huyện đã thành lập được 14 CĐCS (Có 01 CĐCS khu vực ngoài nhà nước) (đạt 175% NQ), kết nạp mới được 212 ĐVCĐ (đạt 66% NQ). Có 21 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn". Tỷ lệ xếp loại CĐCSVM, hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân trong nửa nhiệm kỳ đạt 96,4% (Vượt CT NQ). Công tác phát triển Đảng bồi dưỡng và giới thiệu ĐVCĐ ưu tú cho Đảng và xem xét kết nạp được 404 đảng viên (đạt 67,3% NQĐH).

 
28 LĐLĐ huyện Điện Biên tổ chức HN BCH mở rộng lần thứ 8 02
Đồng chí Nguyễn Phú Đức Ủy viên BTV - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra LĐLĐ tỉnh Điện Biên trao Cờ thi đua toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐCS Trường Tiểu học xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.
 
28 LĐLĐ huyện Điện Biên tổ chức HN BCH mở rộng lần thứ 8 03
Đồng chí Nguyễn Thế Long - Ủy viên BCH Huyện Ủy - Chủ tịch LĐLĐ huyện Điện Biên trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng Tổ chức Công đoàn VM năm 2020

      Công tác thi đua khen thưởng: Số lượng được biểu dương, tôn vinh, khen thưởng trong nửa nhiệm kỳ qua có: 02  tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 150 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, 03 tập thể được tặng Huân chương lao động (hạng nhất, nhì, ba), 01 cá nhân được tặng Huân chương lao động hạng ba; 05 tập thể và 06 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tăng Cờ thi đua xuất sắc cho 02 tập thể; tặng Bằng khen chuyên đề cho 03 tập thể, 2 cá nhân. LĐLĐ tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen toàn diện cho 20 tập thể và 22 cá nhân; tặng Bằng khen chuyên đề cho 5 tập thể, 07 cá nhân. LĐLĐ huyện Điện Biên tặng giấy khen cho 78 tập thể và 182 cá nhân.
      Tại Hội nghị các đồng chí lãnh đạo đã đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn huyện đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Định hướng trong thời gian tới, LĐLĐ huyện xác định cần làm tốt hơn nữa công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS; tăng cường vai trò đại diện của công đoàn nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; thực hiện tốt chương tình xây dựng nhà Mái ấm công đoàn...
      Nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2022, LĐLĐ huyện Điện Biên đề ra 5 chỉ tiêu phải tiếp tục phấn đấu , 7 nhiệm vụ và 5 giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp.


 
LĐLĐ huyện Điện Biên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây