Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

Thực hiện hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, Trong năm qua và những tháng đầu năm 2019, Ban chấp hành LĐLĐ huyện Tuần Giáo đã chỉ đạo hướng dẫn công đoàn cơ sở (CĐCS), đặc biệt là CĐCS doanh nghiệp chủ động tích cực tham mưu với người sử dụng lao động, đưa nội dung bữa ăn ca vào ký kết thỏa ước lao động tập thể.
      Trên địa bàn huyện Tuần Giáo có 4 CĐCS doanh nghiệp: Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Mạnh Quân; Công ty Cổ phần Xây dựng Hòa Phát; Công ty TNHH Xây dựng Đoàn Lân.... Qua kiểm tra và thông tin từ người lao động, cả 4 doanh nghiệp nói trên đều ký kết thực hiện thỏa ước lao động có nội dung bữa ăn ca cho người lao động. Điển hình bữa ăn ca của người lao động tại Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Mạnh Quân, Công ty TNHH Xây dựng Đoàn Lân đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động. Số tiền ăn ca cao gấp 2 lần so với quy định của pháp luật. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, CĐCS các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham mưu tích cực cho lãnh đạo đơn vị, người sử dụng lao động, chi trả tiền công, tiền lương, tiền thưởng, các quyền lợi phúc lợi khác cho người lao động kịp thời, thỏa đáng. Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Mạnh Quân hỗ trợ tiền vé xe về quê ăn tết cho 40 người với 1 triệu đồng/người; Công ty Cổ phần Xây dựng Hòa Phát hỗ trợ tiền vé xe 500 nghìn đồng/người. Công ty TNHH Xây dựng Đoàn Lân, thưởng tiền mặt và quà cho nhiều lao động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ngoài ra, Công ty ủng hộ “Quỹ khuyến học” huyện, Quỹ “Vì người nghèo” huyện, tặng hộ nghèo, học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực thị trấn Tuần Giáo mỗi đơn vị 15 triệu đồng. Lãnh đạo LĐ LĐ huyện trực tiếp thăm hỏi, trao tặng 15 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2018, 5 đoàn viên công đoàn được hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” trị giá 135 triệu đồng. Phối hợp kết nối với các nhà hảo tâm, từ thiện thành phố Hà Nội hỗ trợ quần áo, đồ dùng sinh hoạt, sách vở học sinh, sữa cho người nghèo xã Rạng Đông, bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Gia đình anh Tòng Văn Sáng, cán bộ quân sự xã Quài Tở, cho biết: Hoàn cảnh gia đình tôi đặc biệt khó khăn, bố mẹ già thường xuyên ốm đau, vợ không có việc làm, nuôi 2 nhỏ, nhà xuống cấp nặng. Được hỗ trợ 30 triệu đồng sửa chữa nhà ở từ LĐLĐ huyện, gia đình có chất lượng cuộc sống tốt hơn, nếu không gia đình tôi rất khó có số tiền đó để sửa nhà. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện phối hợp với các cơ quan liên quan, đôn đốc nhắc nhở, kiểm tra cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nợ đọng BHXH, BHYT của đoàn viên và người lao động. Có 763 công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị được nâng lương đúng theo quy định; 191 người được nâng lương trước thời hạn; 79 người được hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung. Hàng trăm lao động trong các doanh nghiệp được thưởng tiền có sáng kiến, tích cực, hiệu quả trong lao động sản xuất. CĐCS các doanh nghiệp tổ chức tốt lễ ra quân lao động tại các công trường nhân dịp đầu năm mới, công đoàn phát động thi đua thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch sản suất kinh doanh, tạo ra sản phẩm tốt, lợi nhuận cho doanh nghiệp.
 
37 BÀI CHĂM LO
Người lao động, công nhân lái xe, lái máy súc, máy ủi... làm việc trong Công ty TNHH Xây dựng Đoàn Lân được trả lương thỏa đáng với tay nghề
 
      Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, người lao động, CĐCS trên địa bàn huyện phối hợp với Thủ trưởng đơn vị, Giám đốc doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thực hiện quy chế dân chủ, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn tham gia ý kiến, kiến nghị, đề suất những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách quyền lợi của họ. Tổ chức công đoàn còn là cầu nối chuyển tải những thông tin về trách nhiệm của đoàn viên công đoàn, người lao động với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà họ công tác, lao động sản xuất.
 

 
Tiến Dũng - Báo Điện Biên Phủ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây