Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Các cấp Công đoàn huyện Mường Chà chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Ngay từ những ngày đầu của tháng 1 năm mới 2021 các cấp Công đoàn huyện Mường Chà đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động được vui Xuân, đón Tết; Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, một nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức Công đoàn.
56 Các cấp công đoàn huyện mường chà chăm lo tết cho DV NLD 01
Các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo công đoàn huyện tặng quà đoàn viên, người lao động tại chương trình “gặp mặt tặng quà cho đoàn viên, người lao động” nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021 do LĐLĐ huyện Mường Chà tổ chức.

      Trong những năm qua khi mỗi độ Xuân về là chương trình “gặp mặt tặng quà cho đoàn viên, người lao động” được LĐLĐ huyện Mường Chà tổ chức thường niên, trang trọng vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc đã tạo được hiệu ứng tốt. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã mang lại hiệu quả thiết thực. Thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công đoàn các cấp trong huyện đã tổ chức tổng hợp tại một số Công đoàn cơ sở để đoàn viên, người lao động nói lên tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của mình, trên cơ sở  đó tổ chức Công đoàn các cấp có những nội dung hoạt động thiết thực hơn như: công tác chăm lo dời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Để việc chăm lo cái Tết cho đoàn viên, người lao động được chu đáo hơn, tổ chức Công đoàn đều rất cần sự chung tay ủng hộ, góp sức từ các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong việc phối hợp tổ chức gặp mặt, hỗ trợ kinh phí để tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động.
 
56 Các cấp công đoàn huyện mường chà chăm lo tết cho DV NLD 02
Đ/c: Vũ Văn Hữu - Chủ tịch LĐLĐ huyện, đại diện Công đoàn cơ sở trao quà hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn cơ sở trường tiểu học -  THCS Mường Tùng, xã Mường Tùng, huyện Mường Chà

      Chăm lo Tết Tân Sửu 2021, LĐLĐ huyện Mường Chà đã tổ chức chương trình “gặp mặt tặng quà đoàn viên, người lao động nhân dịp Xuân Tân Sửu”, chương trình được tổ chức tại LĐLĐ huyện Mường Chà với 43 suất quà Tết, trị giá trên 30 triệu đồng và trao hỗ trợ 01 “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
      Đồng chí Mùa A Minh - Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận tổ quốc huyện Mường, Phó Chủ tịch Công đoàn khối đoàn thể huyện Mường Chà cho biết: Tết cổ truyền là thời điểm để tổ chức Công đoàn cùng các cơ quan, tổ chức chăm lo đời sống người lao động sau những tháng ngày làm việc, cống hiến cho cơ quan, tổ chức. Vì vậy, các cơ quan, tổ chức cần hỗ trợ kinh phí để công đoàn cơ sở chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động và phải tổ chức khen thưởng cho người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ trong một năm công tác, bảo đảm công khai, dân chủ, chú trọng đến những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó công đoàn đã tổ chức chương trình gặp mặt tại huyện và tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn khó khăn, chương trình được tổ chức trang trọng và đầm ấm thu hút đông đảo người lao động theo dõi. 

 
56 Các cấp công đoàn huyện mường chà chăm lo tết cho DV NLD 03
Đ/c: Vũ Văn Hữu - Chủ tịch LĐLĐ huyện, đại diện lãnh đạo nhà trường và Công đoàn cơ sở trao quà hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn cơ sở trường mầm non số 1 xã Sá Tổng, huyện Mường Chà

      Chuẩn bị chương trình “gặp mặt đoàn viên, người lao động” và phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn - công nhân, viên chức, lao động đều có Tết”, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Mường Chà đã tập trung các nguồn lực của công đoàn và vận động các cơ quan, tổ chức để có thêm nguồn lực tổ chức các hoạt chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp đang gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Đặc biệt, LĐLĐ huyện cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở trong huyện căn cứ tình hình thực tế của đơn vị mình, tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền để chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động tại đơn vị.
 
56 Các cấp công đoàn huyện mường chà chăm lo tết cho DV NLD 04
Đ/c: Lò Trung Kiên - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện và đại diện lãnh đạo nhà trường và Công đoàn cơ sở trao quà hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn cơ sở trường mầm non số 1 xã Na Sang, huyện Mường Chà

      Để người lao động có một cái Tết đầm ấm thì Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong huyện thực hiện các nhiệm vụ cốt yếu liên quan đến quyền lợi của người lao động như là kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực các quy định về điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi; không để người sử dụng lao động ép, buộc người lao động tăng giờ, làm thêm giờ, mà không chi trả chế độ, không được nghỉ lễ, Tết hoặc được nghỉ ít hơn thời gian quy định của Nhà nước; phối hợp với các cơ quan chức năng nắm tình hình nợ tiền lương, nợ BHXH, BHYT của người lao động để kiến nghị với chính quyền, địa phương có giải pháp xử lý việc thực hiện các chế độ về tiền lương và các khoản có liên quan trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có những giải pháp đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
      Với sự đoàn kết nỗ lực của đội ngũ cán bộ Công đoàn huyện Mường Chà, công tác chăm lo đời sống và chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của huyện Mường Chà được tổ chức ngày càng nề nếp, ý nghĩa thiết thực và thể hiện được vị trí, vai trò, cũng như trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động trong toàn huyện./.


 
Nguyễn Hoàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây