Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Toả sáng tài năng Chuyên Lê Quý Đôn

Thực hiện Kế hoạch số Số 2148/KH-SGDĐT, ngày 06/9/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” cho học sinh phổ thông tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2022. Công đoàn cơ sở Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường lựa chọn các em học sinh để tập luyện và chọn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng nhất để tranh tài.
14 tin TOẢ SÁNG TÀI NĂNG CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN 01

      Các em học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tham gia Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ VI năm 2022 với chương trình nghệ thuật mang chủ đề: Sáng mãi niềm tin gồm 05 tiết mục: Việt Nam đất nước ta ơi; Liên khúc mái trường; Múa Non cao đến trường; Độc tấu Bình minh trên núi; Hợp ca Tuổi trẻ Điện Biên niềm tin và khát vọng. Các tiết mục đều được chuẩn bị nghiêm túc, dàn dựng công phu, giàu màu sắc, mang đậm chất học đường đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và hình ảnh đẹp trong lòng khán giả.
      Từ những ngày đầu tập luyện, các em đã gặp nhiều khó khăn khi động tác múa phức tạp đòi hỏi sự khéo léo, bài hát với những nốt cao, hát chưa đúng nhịp nhạc, xử lý sân khấu chưa tốt, gặp vấn đề ngoài ý muốn về sức khỏe hay phải cân bằng giữa việc học và việc tập luyện. Đặc biệt đến những ngày cuối cùng trước khi thi, khoảng thời gian nước rút khiến đội phải tranh thủ mỗi phút giây để có thể trau chuốt lại từng lời ca, điệu múa, tuy quá trình tập luyện vất vả nhưng các em đã tự tin tỏa sáng và thể hiện tài năng của mình dưới ánh đèn sân khấu rực rỡ cùng những tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả, những ngày tháng vất vả tập luyện của cả đội đã hái được trái ngọt. “Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” chính là sợi dây đã gắn kết chúng em - những học sinh của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - mang đến cho chúng em cơ hội được thể hiện bản thân, được giao lưu, học hỏi, thân thiết và đoàn kết với nhau hơn. Hội thi đã mang đến cho em rất nhiều kỉ niệm đẹp với thầy cô, các bạn và những năm tháng cấp 3, một chút tiếc nuối về những buổi chiều tập hát và cảm giác lo lắng, hồi hộp khi đứng trên sân khấu, sự vỡ oà khi nghe tên trường giành giải Nhất toàn đoàn, đó sẽ là những giây phút em không bao giờ quên” - em Trung Hiếu - Chuyên Sinh K25 chia sẻ.
      Kết thúc Hội thi, nhờ chỉ đạo sát sao, quan tâm của Công đoàn cơ sở và Ban giám hiệu nhà trường,  sự hỗ trợ của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự chăm chỉ, cố gắng của các bạn học sinh, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn. Đó là minh chứng, là thành quả cho tất cả sự nỗ lực của thầy và trò Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
      Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” thực sự là sân chơi âm nhạc, điểm hẹn sinh hoạt văn hóa hữu ích để học sinh các trường phổ thông được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các nhà trường, qua đó không ngừng nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa nghệ thuật cho học sinh, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.


 
Ngân Duyên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây