Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Nữ cán bộ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Hơn 20 năm gắn bó với Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh là những năm chị nỗ lực học tập, trưởng thành và cống hiến. Dẫu vất vả, nhiều thử thách nhưng quãng thời gian ấy cũng đã mang lại nhiều trái ngọt cho chị. Gương mặt chúng tôi đề cập tới là chị Đặng Thị Tuyết Mai - Chánh Văn phòng, Kho bạc Nhà nước tỉnh.
      Trong những năm qua, KBNN tỉnh Điện Biên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đóng góp vào thành công chung đó phải kể đến tấm gương không ngừng phấn đấu của chị Đặng Thị Tuyết Mai. Gắn bó với KBNN tỉnh trong suốt hơn 20 năm, chị Mai đã miệt mài rèn luyện cả về phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Với vai trò là Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trong việc tham mưu, tổng hợp các văn bản đi, đến và công tác tổ chức cán bộ của đơn vị, chị Mai luôn luôn sâu sát nắm bắt tình hình công tác và tư tưởng của cán bộ, đảng viên. Để từ đó chủ động trong việc bố trí nhân sự theo đúng khả năng, sở trường, giúp Ban Giám đốc điều chỉnh những công việc còn chồng chéo giữa các phòng, ban, sắp xếp lại cán bộ phù hợp với trình độ chuyên môn, giúp đơn vị hoạt động ngày càng hiệu quả. Chị Đặng Thị Tuyết Mai, chia sẻ: Với trách nhiệm quyền hạn của mình là tham mưu giúp Ban Giám đốc KBNN tỉnh về công tác cán bộ, xây dựng chương trình kế hoạch công tác, xử lý văn bản đi đến, xây dựng chế độ báo cáo. Bản thân tôi luôn xác định là người đứng đầu công tác tham mưu về tổ chức cán bộ thì bản chất phải là người công tâm, khách quan, công việc không vì lợi ích cá nhân mà phải vì tập thể. Bản thân phải gương mẫu về mọi mặt, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt. Trong thời gian qua tôi đã tham mưu cho Ban Giám đốc về thực hiện tốt về công tác tổ chức cán bộ, như: Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo; công tác tuyển dụng mới; công tác thi đua khen thưởng và luân phiên chuyển đổi vị trí công tác...
 
39 Bài NU CAN BO GIOI VIEC NUOC DAM VIEC NHA
Chị Đặng Thị Tuyết Mai, thường xuyên trao đổi công việc chuyên môn với công chức, viên chức của Văn phòng KBNN tỉnh

      Để hoàn thành công việc nhiệm vụ được giao, chị Mai đã kỳ công thiết kế lịch làm việc một cách khoa học. Đầu tháng, chị đã lập kế hoạch toàn bộ công việc của phòng, trong đó xác định rõ thời gian hoàn thành từng loại công việc, xác định việc nào làm trước việc nào làm sau, phân công cụ thể.
      Đối với một cán bộ nữ để vừa đảm bảo công việc ở cơ quan lại vừa chăm lo tốt cho gia đình là một việc không dễ chút nào. Song đối với chị Mai đã biết sắp xếp hài hòa để vừa đảm bảo công việc đạt hiệu quả cao mà vẫn chu toàn với gia đình. Chính vì vậy, một gia đình hạnh phúc chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc để chị tận tâm với công việc. Gia đình tôi có 4 người nhưng lại ở 3 nơi khác nhau nên cũng có những khó khăn riêng. Nhưng tôi luôn nhận được sự quan tâm từ tinh thần cũng như vật chất của hai bên gia đình và từ chồng; các con tôi thì cũng tự giác trong học tập và sinh hoạt. Đây chính là yếu tố, động lực cho tôi vừa nuôi dạy các con, xây dựng gia đình hạnh phúc vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc của mình. Chị Đặng Thị Tuyết Mai, chia sẻ thêm:
      Với những nỗ lực, đóng góp đối với ngành Tài chính, chị Đặng Thị Tuyết Mai được tặng nhiều giấy khen, bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, là gương điển hình “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”./.


 
Hoàng Hảo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây