Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Cụm thi đua Công đoàn các Công ty khu vực Miền núi phía Bắc triển khai chương trình hoạt động năm 2021

Hội nghị sơ kết hoạt động quý I/2021 Cụm thi đua khu vực Tây Bắc tổ chức tại TP. Điện Biên ngày 14/4/2021. Dự Hội nghị có ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, đại diện 7 công đoàn Công ty (Điện Biên, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Lai Châu II, Hà Giang, Du lịch Cao su).
      Lĩnh vực kinh doanh chính của các Công ty là trồng, chăm sóc, khai thác và chế biến mủ Cao su; 01 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ (Công ty Cổ phần TMDV và Du lịch Cao su). Tổng diện tích vườn cây Cao su của các đơn vị khu vực miền núi phía Bắc hiện nay là 24.903,59 ha, đến năm 2021 đưa vào khai thác 16.691,18 ha; sản lượng Tập đoàn giao 17.400 tấn. Bám sát các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, các đơn vị trong Cụm đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, chuẩn bị nhân lực vật tư, tiền vốn để triển khai thực hiện.
 
30 Tin bài họp khối thi đua Tây Bắc

      Trong quý I các đơn vị trọng Cụm cũng đã giải quyết việc làm cho 4.451 lao động, trong đó có 3.309 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Công đoàn các đơn vị đã phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống cho người lao động đón tết Tân Sửu như: Thanh toán đầy đủ các chế độ cho người lao động trước khi nghỉ tết, phân phối lại tiền lương, thăm hỏi tặng quà, tổ chức các hoạt động mừng xuân… Một số đơn vị đã thưởng tiền lương tháng 13 cho người lao động, hỗ trợ xe đưa đón CBCNV về xuôi ăn tết.
      Cũng trong quý I Công đoàn các Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021. Phối hợp xây dựng đơn giá nhân công, giám sát chi trả tiền lương, tiền công và một số chế độ liên quan đến người lao động như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bệnh nghề nghiệp…
      Phối hợp với chuyên môn phát động và hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2021; Lễ ra quân cạo mủ đảm bảo năng suất chất lượng, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao.
      Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Công đoàn các Công ty trong cụm. Ông nhấn mạnh, trong điều kiện ảnh hưởng của đại dịch covid - 19, công đoàn các Công  ty cần tuyên truyền, phổ biến cách phòng, chống dịch bệnh và thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Vượt khó để cải thiện đời sống cho Công nhân Cao su. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh.


 
Hoài Thu - CĐ Công ty Cao su Điện Biên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây