Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng tổ chức Hội thi “Gói bánh chưng đón xuân Tân Sửu năm 2021”

Chiều ngày 26/012/2020, Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên tổ chức thi gói bánh chưng giữa các tổ Công đoàn Nhân dịp đón xuân Tân Sửu năm 2021, với mong muốn giáo dục cho đoàn viên công đoàn và cùng nhau gìn giữ nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho cán bộ, đoàn viên trong dịp chào đón xuân mới. Tới dự và chỉ đạo, động viên Hội thi có đồng chí Nguyễn Thành Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Giám đốc Sở Xây dựng, cùng các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng, Trung tâm quy hoạch xây dựng Đô thị và Nông thôn, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở... Ngày từ sáng sớm công tác chuẩn bị cho Hội thi đã sẵn sàng.
      Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Thành Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Giám đốc Sở Xây dựng đã gửi tới cán bộ, đoàn viên lời chúc sức khỏe và những lời động viên sâu sắc, đặc biệt đồng chí nhấn mạnh trong tổ chức quá trình tổ chức các hoạt động vui chơi cho cán bộ, đoàn viên phải bảo đảm an toàn, tiết kiệm, thiết thực; tạo sân chơi để động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên trong đơn vị gần gũi nhau hơn, làm việc tốt hơn, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, ngày càng gắn bó với đơn vị, với tổ chức Công đoàn và hàng năm cố gắng duy trì để Tết nào cũng vui.
 
Một số hình ảnh Hội thi
15 TƯNG BỪNG HỘI THI GÓI BÁNH CHƯNG SỞ XÂY DỰNG 01
 
15 TƯNG BỪNG HỘI THI GÓI BÁNH CHƯNG SỞ XÂY DỰNG 02
 
15 TƯNG BỪNG HỘI THI GÓI BÁNH CHƯNG SỞ XÂY DỰNG 03
 
15 TƯNG BỪNG HỘI THI GÓI BÁNH CHƯNG SỞ XÂY DỰNG 04
 
15 TƯNG BỪNG HỘI THI GÓI BÁNH CHƯNG SỞ XÂY DỰNG 05

      Bước vào Hội thi, Ban Tổ chức công bố thể lệ, cách làm và hình thức chấm điểm cho từng đội chơi. Mỗi tổ chọn ra 5 đoàn viên, được chuẩn bị sẵn lá bánh, gạo, đậu xanh, thịt… để thực hiện gói đủ 35 chiếc bánh chưng trong thời gian là 240 phút. Đội nào gói nhanh nhất, đẹp nhất, chất lượng tốt nhất sẽ nhận được số điểm tối đa là 10 điểm và là đội chiến thắng, giành giải nhất của hội thi. Các đội tham gia thi đã phân công nhau, người chuẩn bị lá, lạt; người chuẩn bị thực phẩm, người gói bánh… tạo nên bầu không khí rộn ràng.
      Đúng 14h00 những đôi tay khéo léo của cán bộ, đoàn viên đã bắt đầu gói những chiếc bánh đầu tiên cho đội của mình. Sau 04 giờ, 175 chiếc bánh đã được hoàn thành đạt yêu cầu chất lượng, vuông vắn rất độc đáo, và được luộc ngay sau đó để chuẩn bị cho bữa cơm tất niên chiều ngày 27/12/2020.


 
Nam Hằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây