Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Tỉnh Điện Biên chuẩn bị tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II

Ngày 07 tháng 8 năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II, năm 2019 tại tỉnh Điện Biên.
      Với quy mô tổ chức cấp Quốc gia, Ngày hội được tổ chức trong thời gia 03 ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 10 năm 2019 tại thành phố Điện Biên phủ tỉnh Điện Biên. Thành phần tham gia ngày hội bao gồm các nghệ nhân, diễn viên quần chúng, vận động viên là người dân tộc Thái hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa bàn 05 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái và Thanh Hóa.
      Theo các nội dung của kế hoạch thì công tác tuyên truyền, quảng bá được thực hiện từ tháng 9/2019, tổ chức họp báo trước khai mạc Ngày hội 15 ngày tại Hà Nội. Phần Lễ gồm các hoạt động như: Lễ viếng, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Sau lễ khai mạc vào 9 giờ 30, ngày 18/10/2019 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ tỉnh Điện Biên sẽ diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội bao gồm: Liên hoan văn nghệ quần chúng; Trình diễn trang phục dân tộc Thái; Trình diễn, giới thiệu nghi thức sinh hoạt văn hóa; Trại trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch; Trình diễn nghệ thuật xòe Thái; Trình diễn dệt thổ cẩm, thêu khăn piêu dân tộc Thái; Trưng bày, triển lãm đặc trưng văn hóa dân tộc Thái; các hoạt động thể thao dân tộc Thái; hoạt động du lịch...
      Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II, năm 2019 được tổ chức tại Điện Biên là một sự kiện văn hóa nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc và văn hóa trong giai đoạn hiện nay, Ngày hội là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019); 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28/6/1890 - 28/6/2019); 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên (10/10/1949 - 10/10/2019). Là dịp để quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Điện Biên và nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái đến đông đảo du khách trong và ngoài nước; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần tôn vinh, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Thái đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các tỉnh trong cả nước, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Thái và cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc".

 
TỈNH ĐIỆN BIÊN CHUẨN BỊ TỔ CHỨC NGÀY HỘI VĂN HÓA
Múa Xòe dân tộc Thái (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)
  
 
Đặng Sang - LĐLĐ tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây