Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019 sẽ được tổ chức vào cuối năm 2019. Đây là dịp để tổng kết, đánh giá lại toàn diện những kết quả công tác dân tộc mà tỉnh Điện Biên đã đạt được kể từ kỳ đại hội trước. Đồng thời, tiếp tục tôn vinh, nhân lên những tấm gương, điển hình tiên tiến của đồng bào các DTTS trong lao động sản xuất; bảo vệ và xây dựng Tổ quốc…
01 Phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng
Đồng bào DTTS góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên.
 
      Đến tận bây giờ, anh Thào A Pha dân tộc Mông ở xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa vẫn chưa quên cảm xúc bồi hồi khi được tham dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2014. Anh Pha khi đó là Trưởng dòng họ Thào ở xã Sín Chải-một dòng họ mẫu mực trong huyện Tủa Chùa về việc vận động con cháu phát triển kinh tế hộ gia đình, tham gia giữ gìn an ninh trật tự. “Được đi dự Đại hội là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của riêng tôi mà còn với cả cộng đồng dân tộc Mông trên mảnh đất Điện Biên. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực hết mình trong cuộc sống và trong lao động để được xứng đáng với cộng đồng”, anh Pha chia sẻ.
      Quả vậy, với những nỗ lực, đóng góp của anh Pha và dòng họ Thào, 5 năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Sín Chải vẫn đang được giữ vững, góp phần vào việc bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn huyện Tủa Chùa.
      Không chỉ anh Thào A Pha, ở xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa còn có nhiều tấm gương điển hình đã được tôn vinh, biểu dương tại Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Điện Biên năm 2014 đã phát huy tinh thần đại đoàn kết các dân tộc để thành công trong công cuộc xóa đói giảm nghèo. Điển hình như: chị Giàng Thị Mảy, một phụ nữ Mông đã đem hết tâm huyết của mình để giữ gìn và bảo tồn cho thổ cẩm của đồng bào dân tộc Mông; ông Lò Văn Nhúng, dân tộc Lào, Người có uy tín trong đồng bào DTTS xã Pa Thơm, huyện Điện Biên đã có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ an ninh biên giới, bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc truyền thống… Họ thực sự là những tấm gương mẫu mực, đã và đang đóng góp công sức của mình cho mảnh đất quê hương.
      Bà Chu Thùy Liên, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Điện Biên, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019 khẳng định:
      5 năm qua, phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã tập trung xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, chú trọng khai thác các tiềm năng, thế mạnh, chăm lo phát triển văn hóa-xã hội, xóa đói giảm nghèo… Theo đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên đã có những bước chuyển đáng mừng, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 4%/năm. Đến nay, 100% các xã, đã có đường ô tô đến trung tâm; 100% số xã được phủ sóng điện thoại di động, được sử dụng internet, và có điểm bưu điện văn hóa xã; 90% dân số được sử dụng điện, 100% xã có trạm y tế…
      Vì vậy, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Điện Biên lần thứ III năm 2019 được tổ chức sắp tới nhằm tiếp tục tổng kết, đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019. Đại hội tiếp tục khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh trong công cuộc xóa đói giảm nghèo; vừa là diễn đàn để các đại biểu người DTTS xuất sắc, tiêu biểu giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, thắt chắt tinh thần đoàn kết các dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng; quyết tâm bảo vệ và xây dựng Tổ quốc…
 

 
Nguồn: http://baodantoc.com.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây