Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ Điện Biên: Xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ

Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên cho biết sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp, nhận thức của cấp ủy Đảng, các cấp công đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực.
      Cụ thể, chất lượng đội ngũ lao động nói chung được nâng lên nhiều mặt, tuổi đời trẻ, có trình độ học vấn, nghề nghiệp nâng lên, có khả năng thích ứng với cơ chế thị trường, tiếp cận nhanh với khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại.
      Đa số công nhân, lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng và Nhà nước; có tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên, khắc phục khó khăn trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch vững mạnh, kiên quyết đấu tranh chống lại âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.

 
12 LĐLĐ Điện Biên Xây dựng quan hệ lao động hài hoà, tiến bộ
Đồng chí Lê Thanh Hà - Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra, giám sát hoạt động Công đoàn các cơ quan, đơn vị tại huyện Mường Nhé. Ảnh: Giang Nam.

      Với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp Công đoàn trong tỉnh để thực hiện thành công Chương trình nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động, quá trình thực hiện Chương trình nhiều chỉ tiêu phấn đấu trong Chương trình đã gần đạt, có những chỉ tiêu vượt so với mục tiêu đề ra.
      Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động Công đoàn được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh quan tâm chú trọng, các cấp Công đoàn đã tổ chức được 58 lớp tập huấn nghiệp vụ Công đoàn cho 4.869 lượt cán bộ công đoàn.
      Ông Lê Thanh Hà - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã chủ động kiểm tra và tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, đã thành lập được 60 kiểm tra, đoàn giám sát, có 175 cuộc chủ trì giám sát và 346 cuộc tham gia giám sát tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
      Nội dung giám sát tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật đối với người lao động như: tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức, hội nghị người lao động; Tiền lương, thu nhập; BHYT, BHXH... 
      Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW (5.6.2008) của Ban Bí thư về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, góp phần tích cực xây dựng quan hệ lao động lành mạnh, tiến bộ trong các doanh nghiệp bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực.


 
Trần Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây