Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Điện Biên đăng cai Hội nghị tổng kết cụm thi đua Liên đoàn Lao động 7 tỉnh Biên giới phía Bắc năm 2018

Ngày 13/12/2018, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên hội nghị tổng kết Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía bắc được tổ chức.
          Ngày 13/12/2018, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên hội nghị tổng kết Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía bắc được tổ chức. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía bắc: Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Cao Bằng và đại biểu một số Ban, Ngành tỉnh.
         Năm 2018 Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang với vai trò đơn vị trưởng Cụm, LĐLĐ tỉnh Điện Biên phó Cụm thi đua cùng với các đơn vị trong Cụm đã chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu công tác công đoàn, đặc biệt là vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội công đoàn các tỉnh, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, tổ chức nhiều hoạt động trong "Tháng công nhân"; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cấp công đoàn trong cụm thi đua đã chủ động triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch theo nghị quyết đại hội công đoàn các tỉnh, nội dung phương thức hoạt động từng bước được đổi mới, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập và nâng cao hoạt động của CĐCS, đẩy mạnh công tác xã hội, tích cực tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ xã hội từ thiện, giúp đỡ các gia đình đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn làm nhà ở...
          Năm 2018 LĐLĐ 7 tỉnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 37 đối tác trên địa bàn các tỉnh để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên và người lao động với giá ưu đãi cho đoàn viên, đã có 5.760 đoàn viên được sử dụng các dịch vụ của đối tác, hơn 6.500 phiếu mua hàng ưu đãi giảm giá, hưởng lợi khi tham gia chương trình, với số tiền trên 323 triệu đồng; tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở mái ấm công đoàn cho 237 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 5,9 tỷ đồng; giúp đỡ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cơ sở vật chất, nhận đỡ đầu, trao tặng học bổng, quần áo, sách vở cho các cháu học sinh nghèo vượt khó với số tiền 10 tỷ đồng.
          Tại Hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận sôi nổi các vấn đề: Phát triển các mô hình lao động giỏi, lao động sáng tạo; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, công đoàn, thành lập công đoàn cơ sở; tổ chức các hoạt động công đoàn đi vào thực tiễn có hiệu quả chất lượng; phối hợp với các ngành kiểm tra, giám sát và xử lý việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức và người lao động; nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua…
          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ ra những điểm mạnh, những điểm cần khắc phục, các điểm sáng trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua CNVCLĐ của mỗi đơn vị và đề nghị các đơn vị làm rõ hơn để các LĐLĐ tỉnh học tập. Đồng thời, đồng chí đã đặt ra các yêu cầu, nhiệm vụ thi đua cho các đơn vị trong năm 2019.

 
IMG 9755
(Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại hội nghị)

          Hội nghị đã chấm điểm, bình xét thi đua Cụm năm 2018 kết quả: LĐLĐ tỉnh Sơn La giành cờ dẫn đầu; cờ thi đua xuất sắc năm 2018 thuộc về LĐLĐ Lào Cai và Lạng Sơn. Hội nghị đã bầu LĐLĐ tỉnh Điện Biên làm Cụm trưởng thi đua năm 2019, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn làm cụm phó thi đua; Hội nghị phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ Cụm thi đua LĐLĐ 7 tỉnh; đồng thời ký kết giao ước thi đua năm 2019.
          Cùng ngày, Công đoàn giáo dục Việt Nam và Công đoàn Y tế Việt Nam đã ký kết Quy chế phối hợp hoạt động với LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía bắc giai đoạn 2018-2023, nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp hoạt động giữa công đoàn 2 ngành và LĐLĐ 7 tỉnh trong việc chăm lo, bảo vệ đoàn viên, CNVCLĐ.
 
IMG 9778
(Ký kết quy chế phối hợp giữa lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam với LĐLĐ 7 tỉnh biên giới phía bắc)
 
          Bên lề Hội nghị, trong buổi sáng cùng ngày các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang A1, thành phố Điện biên Phủ.
 
IMG 9732
(Đoàn đại biểu dự hội nghị viếng nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ)
 

                                                                                                                                    Đặng Sang - LĐLĐ tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây