Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Liên đoàn Lao động thị xã Mường Lay: Hỗ trợ sửa chữa nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 3 gia đình đoàn viên công đoàn

Thừa ủy quyền LĐLĐ tỉnh Điện Biên Ngày 31/10/2018 LĐLĐ thị xã phối hợp với CĐCS bệnh viện đa khoa khu vực tổ chức trao hỗ trợ sửa chữa 03 nhà ở “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc công đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực với tổng số tiền là 45 triệu đồng.
 
01 Nov 18 10 22 06

          Đến thăm căn nhà anh Tòng Văn Quân ngôi nhà cấp 4 diện tích 100m2  được xây dựng bằng gỗ là nơi sinh hoạt của vợ chồng và hai con nhỏ. Với mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng của 2 vợ chồng không đủ để trang trải sinh hoạt hàng ngày và nuôi 2 con ăn học. Tháng 3/2017 gia đình anh đã sửa chữa ngôi nhà của mình với tổng số tiền là 30 triệu đồng bằng nguồn vốn của gia đình, CĐCS và Quỹ Mái ấm công đoàn đã giúp anh hoàn thành được ngôi nhà của mình.
         Gia đình đoàn viên Lù Văn Hà hoàn cảnh hết sức khó khăn, vợ không có việc làm ổn định, thu nhập chủ yếu dựa vào tiền lương của anh Hà và sản xuất nông nghiệp, không đủ để trang trải sinh hoạt hàng ngày và nuôi con nhỏ bị bệnh dị tật bẩm sinh. Vợ chồng anh hiện đang sống trong ngôi nhà tạm, không có điều kiện để nâng cấp, xây dựng nhà ở.
 
01 Nov 18 10 23 02
 
          Gia đình đoàn viên Quàng Thị Kim cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng không có công ăn việc làm ổn định, cả gia đình trông vào tiền lương thấp của chị và nuôi hai con nhỏ. Được sự giúp đỡ, ủng hộ của công đoàn và sự nỗ lực, cố gắng của gia đình, chị đã sửa chữa được ngôi nhà của mình.
          Có thể thấy việc xây dựng và sửa chữa nhà ở cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên và là trách nhiệm chung của các cấp Công đoàn nói chung, Công đoàn thị xã Mường Lay nói riêng để giúp các đoàn viên vượt qua khó khăn, xây dựng và sửa chữa nhà ở, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

 
                                                                                                                            Phan Huy - LĐLĐ TX Mường Lay
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây