Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Tấm gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Cô Vũ Thị Tố Loan - Chủ tịch Công đoàn, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của trường THPT Lương Thế Vinh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
      Khi mới thành lập, Trường THPT Lương Thế Vinh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên. Hầu hết đội ngũ giáo viên là những cô giáo thầy giáo trẻ mới vào nghề, tuy vậy mọi người vẫn rất nhiệt tình, cố gắng hết mình vì học sinh. Trong số đó phải kể đến cô giáo Vũ Thị Tố Loan - Chủ tịch Công đoàn, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của nhà trường.
      Trong suốt 16 năm công tác tại nhà trường, cô Vũ Thị Tố Loan đã có 7 năm được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn, góp phần không nhỏ cùng với tập thể Ban Chấp hành Công đoàn trường THPT Lương Thế Vinh xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.
      Là một Chủ tịch Công đoàn cơ sở chưa qua đào đạo nghiệp vụ Công đoàn, kinh nghiệm chưa có nhiều nhưng với tình thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc, cô luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tự học, tự tìm hiểu điều hành và triển khai mọi hoạt động Công đoàn đảm bảo đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
 
02 Tấm gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu
Cô giáo Vũ Thị Tố Loan trong Lễ vinh danh vì có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm hoc 2018 - 2019
 
      Cô đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên ký cam kết không vi phạm Luật giao thông đường bộ, không buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy đây là một tiêu chí cơ bản để đánh giá thi đua hàng năm. Gắn với việc vận động cán bộ, giáo viên tham gia tích cực các phong trào thi đua do Công đoàn trường và Công đoàn cấp trên phát động như: phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"...
      Hưởng ứng tích cực các đợt hội giảng của nhà trường, cô  Loan cho biết mình còn thường xuyên dự giờ đồng nghiệp để học hỏi, luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng nghiên cứu tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao hiệu quả dạy học. Do đó cô đã đáp ứng và khẳng định được chuyên môn được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp tin tưởng, chất lượng giảng dạy không ngừng nâng cao.
      Được biết, trong chuyên môn, cô luôn đi đầu hưởng ứng các Hội thi, đổi mới phương pháp dạy học. Với nhiều năm kinh nghiệm, cô đã tận tình chỉ bảo cho các giáo viên trẻ về chuyên môn, về công tác chủ nhiệm lớp.... Theo lời các thầy cô giáo trong trường, dù kiêm nhiệm nhiều chức vụ, bận nhiều công việc của lớp của trường nhưng mỗi khi cần cô tư vấn, giúp đỡ, cô đều sẵn sàng lắng nghe.
      Không chỉ giỏi về chuyên môn cô còn tham gia các hoạt động từ thiện của trường cũng như của ngành tổ chức, trong năm học 2018 - 2019 Công đoàn trường đã tổ chức thăm hỏi động viên trao quà cho 18 lượt cán bộ, giáo viên với tổng số tiền trên 5 triệu đồng, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ với tổng số tiền trên 1 triệu đồng, vận động cán bộ, giáo viên ủng hộ quỹ trẻ em nghèo Điện Biên trên 1 triệu đồng...
      Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở... Cô Loan là một trong 24 Chủ tịch CĐCS tiểu biểu được Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương trong Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.


 
Trần Nga - LĐLĐ tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây