Trang thông tin điện tử

https://congdoandienbien.org.vn


Cơ quan Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên chăm lo tốt cho lao động nữ

Ngày 28.2, LĐLĐ và Hội LHPN tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp về tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và CNLĐ giai đoạn 2013-2018 và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2019-2023.
33 Cơ quan Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên chăm lo tốt cho lao động nữ 01
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên ký chương trình phối hợp
 
      Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết thực hiện Chương trình phối hợp về tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và CNLĐ giai đoạn 2013-2018. Theo đó, hàng năm có 85% trở lên nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đua Lao động giỏi, chiến thi đua các cấp, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Trong 5 năm đã có hàng chục nữ CNVCLĐ được Chủ tịch Nước và Thủ tướng Chính phủ tặng Huân chương lao động hạng III và bằng khen. 
 
33 Cơ quan Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên chăm lo tốt cho lao động nữ 02
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

      LĐLĐ tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động xã hội góp phần chăm lo đời sống cho nữ CNVCLĐ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hai cơ quan đã tổ chức trao 635 suất quà với số tiền 882 triệu động cho nữ CNVCLĐ, con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và làng trẻ SOS, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Điện Biên; trao 918 suất quà, 23.000 quyển vở, 3.500 chiếc cặp phao cứu sinh, hàng nghìn bộ quần áo, giầy dép cho trẻ em vùng sâu, vùng xa; trao tiền lãi từ 3 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 10 triệu đồng) do Quỹ xã hội từ thiện “Tấm lòng vàng”; hỗ trợ cho 1 cháu phẫu thuật tim với toàn bộ số tiền chi phí phẫu thuật là 22 triệu đồng; xét duyệt cho 42 hộ gia đình nữ CNVCLĐ được vay vốn, với số tiền 480 triệu; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 30 nhà ở "Mái ấm Công đoàn"; ủng hộ xây dựng 85 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; hỗ trợ xây dựng 3 nhà ở nội trú và bếp ăn, lớp học mầm non...
      Thông qua các hoạt động phối hợp, đã tuyên truyền, giáo dục và từng bước nâng cao nhận thức về mọi mặt cho nữ CNVCLĐ; chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của lao động nữ; vận động chị em hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, vươn lên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vị trí quan trọng của mình trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, địa phương và của tỉnh. 
      Tại Hội nghị có 8 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều thành tích trong phối hợp tổ chức, thực hiện các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và CNLĐ giai đoạn 2013-2018.
      Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo hai ngành thống nhất và ký kết Chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức và CNLĐ giai đoạn 2019-2023, trong đó tập trung các hoạt động hỗ trợ nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của nữ CNVCLĐ.


 
Trần Nga - LĐLĐ tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây